Retail là gì? Giá retail là gì? Tìm hiểu chung về giá retail
Giải mã chuẩn xác nhất retail là gì? Giá retail là gì? Những thuật ngữ liên quan mà bạn nên nắm rõ trước khi muốn kinh doanh bất cứ sản phẩm nào.
Bạn mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh buôn bán hàng hóa
và đang tìm hiểu về “retail”, “giá retail”. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây
của Click247 để có cách hiểu chuẩn xác retail là gì? Giá retail là gì nhé!
Retail là gì? Giá retail là gì?
- Retail có nghĩa là bán lẻ, là một cách các nhà sản xuất
hàng hóa và dịch vụ đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng.
- Giá retail có nghĩa là giá bán lẻ, đây là định mức
mà nhà sản xuất đưa ra cho các cửa hàng bán lẻ, chưa bao gồm cả thuế và các khoản
phí dịch vụ liên quan.
>> Xem thêm Sold Out là gì? Phân biệt giữa Sold Out và In Stock
Retail và giá retail là các thuật ngữ thường bắt gặp trong
lĩnh vực kinh doanh hàng hóa. Trong đó, được sử dụng phổ biến nhất ở hoạt động
buôn bán các sản phẩm túi xách, giày thể thao. Bởi vậy, chúng ta thường bắt gặp
các cụm từ “túi xách hàng retail”, “giày giá hàng retail”.
Vậy theo đó, giày giá hàng retail là giày có giá bán lẻ, mức
giá bán lẻ cụ thể được công bố tại các hãng chưa bao gồm cả thuế và các phí dịch
vụ liên quan.
Túi xách hàng retail là gì? Túi xách hàng retail thường gặp ở
những thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Michael Kors, Coach, Charles &
Keith,…
Hoạt động của các chuỗi cung ứng bán lẻ
Chuỗi cung ứng bán lẻ bao gồm nhà sản xuất, các nhà buôn sỉ,
nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Trong đó:
- Nhà sản xuất: Là nơi sử dụng máy móc, nguyên liệu, nhân
công để sản xuất ra hàng hóa.
- Nhà buôn sỉ: Nhà buôn sỉ kết nối trực tiếp với nhà sản xuất. Họ mua hàng hóa
sản phẩm từ nhà sản xuất mang bán cho nhà bán lẻ với số lượng lớn.
- Nhà bán lẻ: Nhà bán lẻ kết nối với nhà buôn sỉ lấy hàng hóa về bán cho người
tiêu dùng với giá cao hơn nhưng vẫn hợp lý so với giá bán lẻ mà nhà sản
xuất đề xuất.
- Người tiêu dùng: Là người mua hàng từ nhà bán lẻ về sử dụng.
Một số hình thức bán lẻ phổ biến ở Việt Nam
- Siêu thị: Bán hầu hết các sản phẩm như lương thực, thực phẩm,
đồ uống, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng,..
- Cửa hàng bách hóa: Bán đa dạng các mặt hàng khác nhau mà tại đây bạn dễ dàng
tìm thấy các sản phẩm thuộc các danh mục như quần áo, mỹ phẩm, văn phòng phẩm,
…
- Cửa hàng tạp hóa: Bán nhiều loại mặt hàng tiêu dùng như đồ uống, sữa, bánh kẹo,…
- Các nhà bán lẻ đặc biệt: Chỉ chuyên về một sản phẩm cụ thể về thời trang, phụ
kiện như Nike, Puma, Adidas, Zara, Uniqlo, H&M …
- Các nhà bán lẻ trực tuyến: Sản phẩm được bán trên các trang web thương
mại, là hình thức mua và bán hàng online, giao hàng đến tận nơi cho khách hàng.
Vai trò và tầm quan trọng của retail
Với mô hình hoạt động của chuỗi cung ứng bán lẻ trên, ta thấy được retail có vai trò quan trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Retail được ra đời với mục đích giúp các nhà sản xuất tập trung vào sản phẩm hàng hóa. Họ sẽ không còn phải quan tâm đến làm thế nào để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng.
Sự ra đời của retail cũng giúp cho việc mua hàng hóa của người
tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn. Người tiêu
dùng chỉ đến các cửa hàng bán lẻ hoặc truy cập vào các trang web bán hàng trực
tuyến để tìm hiểu về thông tin sản phẩm và mua hàng, ở đó có nhân viên tư vấn
hay các dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng tiện lợi sẽ giúp người tiêu dùng thỏa
sức lựa chọn mua sắm đa dạng các sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất.
>> Liên hệ Click247.vn nếu bạn quan tâm tới dịch vụ ship hàng từ Nhật về Việt Nam
Một số khái niệm liên quan tới Retail
- Retailer
Retailer là cụm từ dùng để chỉ địa điaảm bán hàng, nơi phân
phối chính thức của các sản phẩm hàng hóa trên thị trường với giá bán lẻ theo
quy định của hãng. Được công ty chính hãng trực tiếp phân phối hàng hóa và được
cấp giấy chứng nhận của công ty đó.
- Retail Manager
Retail Manager được hiểu là những nhà bán lẻ chịu trách nhiệm
về việc điều hành các hoạt động của các chuỗi cửa hàng nhằm mang đến các sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, người tiêu dùng.
- Retail Audit
Retail Audit là thuật ngữ dùng chỉ những người chịu trách
nhiệm thu thập thông tin về doanh số. Từ những con số Retail Audit thu thập được
giúp đánh giá được hiệu quả của chiến dịch bán hàng, từ đó có thể đưa ra các
phương án, giải pháp cải thiện nâng cao doanh số.
- Resell
Bài viết này, Click247.vn đã giúp bạn giải đáp những băn khoăn về câu hỏi Retail là gì? Giá Retail là gì? Hy vọng, sẽ mang đến cho bạn những kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực kinh doanh, giúp bạn dễ dàng có những chiến lược thích hợp nhất.